* Mục tiêu giáo dục:
Mục tiêu giáo dục là những kết quả giáo dục của nhà trường mong muốn tất cả các học sinh của mình sẽ đạt được những thành quả sau khi hoàn thành chương trình học tại trường. Những kết quả giáo dục này tạo ra một mục đích chung cho:
- Xây dựng và lựa chọn cơ chế quản lý và môi trường trường học phục vụ một cách tốt nhất cho những mục tiêu đặt ra.
- Chọn lọc và xây dựng nội dung chương trình và phương pháp dạy - học.
- Thực hiện từng công việc cụ thể trong Chương trình giáo dục.
- Các bậc cha mẹ để cùng chia sẻ với Nhà trường trong việc giáo dục con cái thông qua việc kết hợp cùng thực hiện mục tiêu chung.
- Các em sẽ có mục tiêu, động lực để cố gắng, nỗ lực trong từng hoạt động của mình như:
+ Một ý thức cá nhân tốt, một định hướng đạo đức phù hợp, biết yêu thương, chia sẻ, sống có trách nhiệm;
+ Biết cảm nhận và thưởng thức vẻ đẹp của thế giới xung quanh, có nhiều điểu vui vẻ, thú vị trong cuộc sống, sở hữu của cơ thể và trí tuệ khỏe mạnh;
+ Những kỹ năng và kiến thức - năng lực hành động cần thiết để sống trong một xã hội tương lai nhiều thách thức và không ngừng biến chuyển.
* Mục tiêu giáo dục của trường Mầm Non tiên tiến hiện đại quốc tế Vành Khuyên:
Là trang bị, đào tạo cho các em học sinh có những kiến thức, kỹ năng, phẩm chất và năng lực tư duy, năng lực hành động. Cụ thể là các em học sinh sẽ:
- Trở thành một người học tập tự chủ, độc lập, tự tin.
- Biết hỏi, biết phản ánh, biết bảo vệ ý kiến, có ý thức rõ ràng về cái đúng, cái sai; biết mình là ai, sáng suốt trong việc đánh giá sự việc, có suy nghĩ độc lập và thấu đáo; sở hữu những năng lực trí tuệ (năng lực tư duy và năng lực hành động) cần thiết để sống, làm việc và thích ứng trong môi trường xã hội không ngừng đổi thay, nhiều thách thức trong tương lai và mang tầm vóc quốc tế.
- Biết yêu thương, biết cảm nhận và trân trọng những giá trị nhân văn, nghệ thuật đẹp đẽ của cuộc sống, chia sẻ và trở thành người tràn đầy cảm xúc và niềm say mê, luôn yêu cuộc sống.
Tất cả những nỗ lực trên đều nhằm mục tiêu: phát triển khả năng tự học, trau dồi kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm và kỹ năng hòa nhập của học sinh khi tiếp xúc với môi trường giáo dục tiên tiến theo xu thế hội nhập xu thế hội nhập khu vực và quốc tế.